การเพิ่มชื่อ กรณีตกสำรวจตรวจสอบทะเบียนราษฎรเมื่อปี พ.ศ. 2499
สถานที่ติดต่อ
ต่างจังหวัด
- สำนักทะเบียนอำเภอ
- สำนักทะเบียนท้องถิ่น
เอกสาร/หลักฐานที่ใช้
1. สำเนาทะเบียนบ้านฉบับเจ้าบ้าน
ฉบับจริง 1 ฉบับ
หมายเหตุ (ของบ้านที่จะขอเพิ่มชื่อ)
2. บัตรประจำตัวประชน (กรณีผู้แจ้งมิใช่ผู้ขอเพิ่มชื่อ)
ฉบับจริง 1 ฉบับ
3. หลักฐานที่มีรายการบุคคลของผู้ขอเพิ่มชื่อ เช่น บัญชีสำมะโนครัว ทะเบียนสมรส
ฉบับจริง 1 ฉบับ
หมายเหตุ (ถ้ามี)
4. เอกสารที่ราชการออกให้ เช่น หลักฐานการศึกษา หลักฐานทหาร
ฉบับจริง 1 ฉบับ
หมายเหตุ (ถ้ามี)
ค่าธรรมเนียม
-
ระยะเวลา
30 วัน
หมายเหตุ
1. จะต้องเป็นผู้ที่เกิดก่อนวันที่ 1มิถุนายน 2499
2. ผู้ยื่นคำร้อง ได้แก่ เจ้าบ้าน หรือผู้ที่ขอเพิ่มชื่อ
3. พยานบุคคล ได้แก่ บุคคลที่สามารถรับรองและยืนยันตัวบุคคลของผู้ขอเพิ่มชื่อได้ อย่างน้อย 2 คน
4. เงื่อนไข
(1) กรณีมีเหตุอันควรสงสัยว่าการแจ้งเป็นไปโดยมิชอบด้วยกฎหมาย ระเบียบ หรือโดยอำพราง หรือโดยมีรายการข้อความผิดจากความเป็นจริง ให้นายทะเบียนดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง สอบสวนพยานบุคคล พยานแวดล้อม และพิจารณาให้แล้วเสร็จ ภายใน 60วัน
(2) กรณีที่มีความซับซ้อนหรือข้อสงสัยในแนวทางการปฏิบัติ ข้อกฎหมาย หรือการตรวจสอบเอกสารสำคัญ ต้องดำเนินการหารือมายังสำนักทะเบียนกลาง ให้ดำเนินการให้แล้วเสร็จภายใน 90 วัน (ทั้งนี้ การหารือต้องส่งให้สำนักทะเบียนกลาง ภายใน 30 วัน นับแต่วันที่รับเรื่อง) โดยส่งผ่านสำนักทะเบียนจังหวัด เพื่อส่งให้สำนักทะเบียนกลาง เพื่อตอบข้อหารือดังกล่าวต่อไป