การจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ
สถานที่ติดต่อ
(กทม.) สำนักงานเขต
(ต่างจังหวัด) ที่ทำการปกครองอำเภอ
เอกสาร/หลักฐานที่ใช้
1. รายชื่อเจ้าของทรัพย์สิน และรายการทรัพย์สินสำหรับตั้งมูลนิธิ
2. รายชื่อ ที่อยู่ และอาชีพของผู้จะเป็นกรรมการของมูลนิธิทุกคน
3. ข้อบังคับของมูลนิธิ
4. คำมั่นว่าจะให้ทรัพย์สินแก่มูลนิธิจากเจ้าของทรัพย์สิน (ข้อ 1) ที่มีผลตามกฎหมาย
6. บัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรอื่นที่หน่วยงานของรัฐ หรือรัฐวิสาหกิจออกให้
7. แผนผังโดยสังเขปแสดงที่ตั้งสำนักงานใหญ่ และที่ตั้งสำนักงานสาขาทั้งหมด (ถ้ามี)
8. หนังสืออนุญาตจากเจ้าของ หรือผู้ครอบครองให้ใช้สถานที่ตามข้อ 7
9. สำเนารายงานการประชุมจัดตั้งมูลนิธิ (ถ้ามี)
10. หนังสืออนุญาตให้ใช้ชื่อ หรือนามสกุลจากเจ้าของชื่อ หรือทายาท (กรณีใช้ชื่อหรือชื่อสกุลของบุคคลประกอบเป็นชื่อมูลนิธิ)
11. หนังสืออนุญาตให้ใช้ชื่อหน่วยงาน หรือนิติบุคคล (กรณีใช้ชื่อหน่วยงานหรือนิติบุคคลประกอบเป็นชื่อมูลนิธิ)
12. เอกสารอื่น ๆ (ถ้ามี)
13. แบบรับรองของบุคคลผู้ที่จะเป็นกรรมการของมูลนิธิ
ค่าธรรมเนียม
1. ค่าคำขอ ฉบับละ 10 บาท
2. ค่าจดทะเบียนจัดตั้งมูลนิธิ 200 บาท
3. ค่าขอตรวจเอกสารเกี่ยวกับมูลนิธิสำหรับมูลนิธิหนึ่ง ครั้งละ 50 บาท
4. ค่าคัดและรับรองสำเนาเอกสาร ฉบับละ 10 บาท
5. ค่าขอให้นายทะเบียนดำเนินการ เกี่ยวกับมูลนิธิ ครั้งละ 50 บาท / รายการ
ระยะเวลา
60 วัน
หมายเหตุ
-